Nên chọn trồng cây gì trước cửa để hút tài lộc năm Mậu Tuất 2018

Do đó, nếu bạn vừa sơn lại phòng, nên đặt một chậu hoa đồng tiền để loại bỏ các hạt benzen lơ lửng trong không khí. Trong những dịp đầu năm mới, nếu trồng hoa hoặc cắm hoa đồng tiền sẽ mang đến nhiều tài lộc và tiền của cho gia đình.

Ai cũng biết rằng, cửa nhà là bộ mặt thể hiện phong cách, cá tính của gia chủ, đồng thời đây cũng là nơi đón những dòng năng lượng chính của ngôi nhà. Vì thế, lựa chọn cây cảnh để bài trí ở cổng chính cần cân nhắc và tìm hiểu cẩn thận, tránh tạo điều kiện đưa những dòng năng lượng xấu vào không gian trong nhà.

Đối với cửa làm bằng kim loại chủ nhà nên chọn các loại cây cảnh thân mềm dẻo, lá cây nhỏ và xum xuê. Còn đối với cửa làm bằng gỗ thì nên chọn những loại cây cảnh thân cột lớn, thẳng hình trụ đặt ở hai bên để tạo nên sự cân bằng và tăng cường yếu tố Mộc, bởi Mộc tượng trưng cho mùa xuân, sự tăng trưởng phát triển.

Sau đây là một số gợi ý các loại cây cảnh nên trồng trước cửa để đón tài lộc Tết Mậu Tuất 2018 theo quan niệm dân gian:

Cây hòe

photo 1 1516060599505 Nên chọn trồng cây gì trước cửa để hút tài lộc năm Mậu Tuất 2018

Hòe còn được gọi với một cái tên thân thuộc khác là “cây lộc”. Theo điển tích Trung Hoa, ở trước Triều môn mà trồng ba cây hòe là tượng trưng của chức Tam công trong triều đình, vì thế nhân gian hay trồng hòe ở trước cửa nhà với ước mong con cái thành danh sau này, tượng trưng cho công danh, giàu sang và phú quý.

Nhiều gia đình từ xưa quan niệm trồng hòe trước nhà thì con cái sẽ thành danh, còn nếu trồng hòe sau nhà thì đường công danh bị bế tắc.

 Bạn muốn có may mắn hay tài vận hãy đến với chúng tôi để được tư vấn mua các vật phẩm phong thủy như tỳ hưuvòng thạch anh, vòng phong thủy hợp với bản mệnh của bạn để có hiệu quả tốt nhất

 

Cây thường xuân

photo 1 1516060601517 Nên chọn trồng cây gì trước cửa để hút tài lộc năm Mậu Tuất 2018

Cây thường xuân hay có tên khác là cây trường xuân, cây vạn niên là loại cây dây leo được ví như “một máy lọc không khí tự nhiên”. Cây này còn rất tốt cho và giúp mang lại may mắn, bình an cho gia chủ.

Bạn có thể thường xuân ở chậu sứ, nhựa, bồn hoa hoặc chậu treo. Cây thường xuân sinh trưởng và phát triển tốt ở những nơi có nhiều ánh sáng trực tiếp. Tuy nhiên không nên để cây thường xuân ở dưới nắng gắt quá lâu, cây sẽ bị vàng lá, yếu ớt.

Xem Thêm : Top 5 vật phẩm phong thủy có thể giải được vận đen của tuổi Sửu trong năm 2018

 

Cây Lộc vừng

photo 2 1516060601521 Nên chọn trồng cây gì trước cửa để hút tài lộc năm Mậu Tuất 2018

Lộc vừng còn có tên gọi khác là cây Mưng, nằm trong bộ tam đa sinh vật cảnh, mang ý nghĩa tài lộc.

Theo cha ông xưa thì Lộc ứng với Tài lộc – Vừng ngụ ý là nhỏ nhặt nhưng nhiều, thêm hoa của cây màu đỏ và rất đẹp mang lại ý nghĩa là hỷ sự, sự thịnh vượng, phát lộc như vừng (mè) nhỏ nhưng thật đẹp và rất nhiều, sẽ mang lại nhiều tài lộc, may mắn và niềm vui cho gia chủ.

mang lại cảm giác bình yên, an toàn cho sự phát triển kinh tế, bởi vậy, Lộc vừng rất được ưa chuộng.

Để mang lại tài lộc may mắn, lời khuyên của các chuyên gia phong thủy là bạn nên trồng cây tài lộc trước sân nhà, tốt nhất nên trồng ở vị trí thoáng đãng để cây có nhiều điều kiện phát triển tốt nhất.

Cây ngọc bích

photo 3 1516060601524 Nên chọn trồng cây gì trước cửa để hút tài lộc năm Mậu Tuất 2018

Đây còn được gọi là cây thường xanh. Đặc tính của loài cây này là dễ trồng, đặt một chiếc lá xuống đất ẩm là mọc thành cây. Trong ngũ hành ngọc bích được xếp vào hành kim, nên hướng thích hợp để đặt cây là hướng Tây và Tây Bắc, tránh đặt cây ngọc bích ở hướng Đông Nam để không gây nên sự xung khắc với hành mộc của hướng này.

 

Nhiều nhà kinh doanh tin rằng, cây ngọc bích có tác dụng đem lại tiền tài, do vậy họ còn đặt cây bên quầy thu ngân, máy đếm tiền… hoặc bài trí cây tại lối đi nhằm kích hoạt năng lượng về tài lộc, may mắn.

Cây ngọc bích không ưa nước, nên để cây nơi cường độ ánh sáng cao và có nhiệt độ ban đêm thấp.

Hoa đồng tiền

photo 4 1516060601528 Nên chọn trồng cây gì trước cửa để hút tài lộc năm Mậu Tuất 2018

Hoa đồng tiền là biểu tượng của mùa xuân. Chúng có khả năng lọc khí độc trong không khí rất tốt, đặc biệt là khí benzen – có mặt trong nhiều loại sơn.

Do đó, nếu bạn vừa sơn lại phòng, nên đặt một chậu hoa đồng tiền để loại bỏ các hạt benzen lơ lửng trong không khí. Trong những dịp đầu năm mới, nếu trồng hoa hoặc cắm hoa đồng tiền sẽ mang đến nhiều tài lộc và tiền của cho gia đình.

 

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>